ภาระกิจของเราคือ “แต่งงานกับเธอ” (ภาษาจีน)

ก่อนอื่นขอคารวะจอมยุทธ์ทุกท่าน จากบทความที่แล้ววีธีเรียนภาษาจีนให้ได้ดี ภาระกิจของเราคือ “แต่งงานกับเธอ” (ภาษาจีน 汉字) ให้ได้ นั่นคือ เราต้อง “เก่งภาษาจีน”

เพราะเธอสวย(อักษรจีน)บาดใจจริงๆ  ผะผ่าซิ!  เพื่อไม่ให้เราหลงทิศหลงทางกระจัดกระจายไป เราก็ต้องมาคุยกันถึงหลักพื้นฐานกัน ก็คือ

  • การพูด 说
  • การฟัง 听
  • การอ่าน 读
  • การเขียน 写
  • การท่อง 背诵 (ท่องได้ก็พูดได้ คนสมัยก่อนประสบความสำเร็จในการเรียน ก็เพราะท่องนี้แหละครับท่าน) หมายถึงท่องจำนะครับ ไม่ใช่ท่องราตรี

แต่การที่เราจะผึกทักษะทั้งสี่กันให้สำเร็จได้ เราจะต้อง

  • อ่านพินอิน (拼音) ให้ออก  เพราะตัวอักษรจีนไม่สามารถสะกดคำได้เหมือนกับภาษาไทย หรือ อังกฤษ
  • จำตัวอักษรจีน (汉字) ให้ได้ จำอักษรจีนแต่ละตัวก็เหมือนกับการต่อภาพจิกซอร์เป๊ะเลย

เพราะสองสิ่งนี้คือ “หัวใจ” ของเธอ ที่เราจะต้องพิชิตให้ได้ และทำให้เราต่อยอดภาษาจีนของเราได้อย่างไม่รู้จบ (รักกันตราบเท่าชั่วฟ้าดินสลาย)

About serithai1
จำหน่ายอะไหล่รถยนต์ ปลีก-ส่ง

Leave a Reply

